Lượt xem: 708

Người thầy nặng lòng với chữ Khmer

Với đam mê và nhiệt huyết của mình, gần 23 năm qua, thầy Lý Ngọc Thành đã truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ học sinh dân tộc Khmer biết đọc, biết viết chữ Khmer, giúp các em hiểu rõ hơn nguồn cội của mình.

 


Thầy Lý Ngọc Thành đang trên bục giảng dạy tiết học Khmer ngữ

 

    Ra trường năm học 1997-1998, thầy Lý Ngọc Thành được phân công dạy tại Trường Tiểu học Phú Tân, xã Phú Tân, huyện Mỹ Tú (nay là Trường Tiểu học Phú Tân, xã Phú Tân, huyện Châu Thành). Từ năm học 1999-2000 đến năm học 2011-2012 thầy được phân công về dạy tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Mỹ Tú và từ năm học 2012-2013 thầy chuyển công tác dạy tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Châu Thành đến nay.

    Với nước da ngâm, vóc dáng cao to, bước đi nhanh nhẹn thầy Lý Ngọc Thành luôn cười khi nói đến công việc dạy học của mình, đối với thầy nghề giáo là một nghề cao quý và là một nghề giúp đời. Ngoài là giáo viên dạy chữ Khmer, thầy còn là Tổ trưởng Tổ năng khiếu của trường nhiều năm qua. Thầy suy nghĩ bản thân luôn học tập nâng cao chuyên môn, tìm ra nhiều phương pháp giảng dạy cho các em, nhất là các em học sinh dân tộc Kinh và dân tộc Hoa, khi mới bắt đầu học lớp 6 các em gặp khó khăn về chữ viết và ngôn ngữ so với các em học sinh người Khmer. Thầy Lý Ngọc Thành – giáo viên Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Châu Thành chia sẻ: “Từ nhỏ trong tôi đã có ngọn lửa đam mê được đứng trên bục giảng, và khơi gợi trong tâm hồn tôi một tình yêu mãnh liệt với chữ Khmer – chữ viết của đồng bào mình. Sau này khi trưởng thành hơn, tôi bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ được dạy ngôn ngữ và chữ viết cho con em dân tộc mình, mong muốn tất cả con em người Khmer đều biết đọc, biết viết tiếng dân tộc...”. Không chỉ hết lòng vì học trò của mình, thầy Lý Ngọc Thành còn quan tâm đến hoàn cảnh đồng nghiệp trong trường, thường xuyên thăm hỏi khi gia đình đồng nghiệp có khó khăn trong cuộc sống. Thầy Thành quan niệm rằng, khi đã chọn cho mình một cái nghề, thì bản thân cũng phải nỗ lực hết mình, nhiệt huyết với công việc và làm tốt vai trò giáo viên dạy chữ Khmer. Với tính cách hiền lành luôn khiêm tốn và nhiệt tình với nghề, thầy Thành được đồng nghiệp và học sinh trong trường quý mến. Cô Thạch Thị Sa Phi – giáo viên Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Châu Thành nói: “Thầy Thành là người rất tích cực trong giảng dạy, chú ý đổi mới phương pháp dạy học; biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của bạn bè, đồng nghiệp, luôn cố gắng học hỏi, trau dồi năng lực để nâng cao năng lực chuyên môn và chất lượng giảng dạy. Chúng tôi rất tự hào về người đồng nghiệp của mình”.

    Với sự nỗ lực và thành tích đạt được thầy Lý Ngọc Thành liên tục được công nhận: “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, Chiến sĩ thi đua cơ sở, Giấy khen của huyện nhiều năm liền và luôn đạt thành tích tốt mỗi hoạt động do nhà trường phát động”./.

Chanh Tha



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 8295
  • Trong tuần: 79,002
  • Tất cả: 11,802,322